Tép khô hay còn gọi là con ruốc là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng giá tép khô bao nhiêu tiền 1 kg có những loại nào, và mua tép khô ở đâu ngon đảm bảo chất lượng được rất nhiều người quan tâm và muốn biết.

 

Sinh ra và lớn lên ở Khánh Hòa, từ nhỏ những món ăn vặt quen thuộc của tôi và các bạn nhỏ nơi tôi ở đã quen thuộc với những món ăn được chế biến từ hải sản khô đóng vào những túi nhỏ bán ở các cửa hàng tạp hóa gia đình.

Những món ăn vặt quen thuộc đó là tép khô rim, cá cơm mờm rim, mực khô rim tẩm gia vị, cá cơm chiên giòn…. món ăn rất giản dị nhưng chứa đựng nhiều kí ức tuổi thơ, cho đến hiện tại những món ăn này trở thành đặc sản quê tôi được rất nhiều người tỉnh khác yêu thích.

Nhắc đến đây tôi mới nhớ đến món tép khô là một trong những hải sản khô được tôi rất yêu thích, hiện tại những món ăn cho gia đình hàng tuần của tôi không thể thiếu những món ăn được chế biến từ tép khô.

Nhiều anh chị ở các tỉnh không thuộc vùng biển rất thích món tép khô nhưng luôn muốn biết tép khô bao nhiêu tiền 1kg có những loại nào, giá ra sao và địa chỉ mua ở đâu ngon, đây là những chia sẻ các bạn có thể tham khảo.

 

1. CÁCH CHỌN TÉP KHÔ NGON

Tép biển khô có rất nhiều loại và phụ thuộc theo mùa, theo cách nói của người dân bản xứ là theo con nước. Giá tép khô phụ thuộc rất lớn vào điều này.

Mùa tép biển thường từ tháng 10 ra đến tháng Giêng, nhưng đại mùa bội thu nhất là tháng 10, từ sáng sớm người dân chuyên mua bán chế biến hải sản đã có mặt ở các bến cảng để thu mua tép với số lượng lớn về chế biến món tép khô.

Sau khi tép biển được các cơ sở chế biến thành tép khô sẽ đem phân phối tại các chợ hải sản khô bán cho người dân bản địa và du khách.

Khi mua tép khô các anh chị và các bạn nên lưu ý là nên chọn

  • chọn loại tép lớn vì tép càng lớn thì sẽ ít lẫn cát biển hơn so với tép nhỏ.
  • dùng tay bốc lên nắm nhỏ tép lên không có nhiều tạp chất như lá cây, sạn..
  • con tép bóng, màu đỏ gạch nhạt tự nhiên không bị ố vàng chứng tỏ là tép mới và được bảo quản tốt
  • Tép nguyên con không bị gãy vụng quá nhiều

giá tép khô

2. GIÁ TÉP KHÔ BAO NHIÊU TIỀN 1KG?

Giá bán sỉ đến bán lẻ tép biển tươi có giá bán từ 30.000 đồng 1kg đến 50.000 đồng/1kg. Để làm ra 1kg tép biển khô thường mất từ 4 đến 5kg tép tươi vì vậy giá bán lẻ tép khô dao động từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/ 1kg tùy theo mùa và tùy theo loại.

Thông thường tép biển khô ngon loại lớn và đặc biệt và sạch cát có giá từ 250.000 đồng/ 1kg. Giá tép biển khô nhỏ sẽ rẻ hơn.

Đối với tép biển khô ăn liền hàng chất lượng không tẩm hóa chất thường có giá từ 300.000 đồng/1kg. Khi mua tép biển khô chế biến ăn liền không nên chọn màu quá đỏ vì sẽ pha màu, và không ngon. Nên chọn tép biển khô ăn liền có màu đỏ gạch nhạt tựa như tép khô.

 

giá tép khô

 

4. CÁCH BẢO QUẢN TÉP BIỂN KHÔ

Để bảo quản tép khô luôn ngon và không giảm chất lượng như khi mới mua tại cửa hàng, anh chị nên lưu ý là nên cất trữ tép khô ở tủ lạnh, ngăn đông là tốt nhất.

Sau khi sử dụng, số tép thừa còn lại anh chị đóng chặt miệng túi lại cho vào ngăn đông tủ lạnh bảo quản, đảm bảo các anh chị để lâu cũng không lo về số tép khô bị ảnh hưởng nhé.

Đối với những anh chị đã từng thắc mắc nếu trường hợp không có tủ lạnh thì bảo quản như thế nào? Đối với trường hợp này anh chị nên đảm bảo tép phải thật sự rất khô ráo, anh chị có thể cho ra sàn đem ra nắng phơi lại.

Sau khi tép hoàn toàn khô, nên cho vào hộp vặn nắp hộp kín lại, hoặc cho vào túi nilong cột miệng túi thật chặc, vì tép khô là món được các loại Kiến vô cùng yêu thích, chỉ cần đánh hơi là sẽ kéo đến rất nhanh.

Tép khô chế biến rất nhiều món ăn ngon nào làm tép rim mỡ hành, canh rau nấu tép, tép xào bắp, tép nấu bún riêu… Bài viết sau mình sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn.

Qua bài viết này mình đã chia sẽ với các bạn giá tép khô ngon bao nhiêu tiền 1kg, địa chỉ để mua tép khô ngon và chất lượng. Các bạn muốn mua tép khô có thể liên hệ địa chỉ bên trên nhé. Thân chào và hẹn gặp lại các bạn trong các bài sau.

 

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *